วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สแควร์เอนิกส์รับถ้ารีเมก “ไฟนอล 7″ ต้องเพิ่ม-ลดเนื้อหา

โยชิโนริ คิตะเสะ โปรดิวเซอร์คู่บุญของซีรีย์ไฟนอลแฟนตาซีหลายภาค ออกโรงให้สัมภาษณ์นิตยสาร Official Xbox Magazine ชี้ว่าถ้าจะรีเมกเกมอาร์พีจีดัง ไฟนอลแฟนตาซี 7 ขึ้นใหม่จริงๆอาจต้องเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ คิตาเสะระบุว่า ถ้าผมพูดในฐานะผู้สร้างเกม หากเราต้องรีเมกไฟนอล 7 ผมคงรู้สึกอยากลบอะไรหลายๆอย่างทิ้งไปแล้วเพิ่มองค์ประกอบใหม่ ระบบใหม่หรืออะไรก็แล้วแต่ เพราะถ้าเราสร้างให้มันเหมือนเดิมทุกอย่างคงจะเป็นการย้อนรอยของเก่า มันจะเป็นปัญหากับการทำซ้ำซากและไม่สนุกเลยที่ต้องทำเกมแบบนั้น ผมคงสนใจที่จะปรับแต่งหรือเปลี่ยนรูปทรงเกมให้เป็นอะไรที่ต่างจากเดิมเล็กน้อย แม้ว่ามันสมควรจะเป็นเกมเดิมก็ตาม เขายังยอมรับอีกว่าแนวทางดังกล่าวอาจไม่ได้รับความนิยมสำหรับฐานแฟนเกมในปัจจุบัน ถ้าเราทำแบบนั้น แฟนๆอาจผิดหวังหรือบอกว่า นี่ไม่ใช่อย่างที่เราอยากได้ ถ้าเป็นอย่างนั้น บางคนอาจถึงกับบอกว่าน่าจะปล่อยให้มันเป็นแค่ความทรงจำต่อไป เขากล่าวต่อไปว่า ตอนเราเล่นเกมของเราเองที่วางขายไปเมื่อปีก่อน บางครั้งพวกเราก็คิดว่า...  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม